Hôi nách bắt nguồn từ đâu , nguyên nhân dẫn tới hôi nách !

Hôi nách là một bệnh lý khiến người mắc phải rất khó chịu vì mồ hôi và mất tự tin trong việc giao tiếp hằng ngày với mọi người. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn tới hôi nách chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới hôi nách và phòng tránh nó như thế nào nhé ?
                                       hôi nách khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp (ảnh minh họa )

  NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI BỆNH HÔI NÁCH :
 - Hôi nách do di truyền : Có rất nhiều trường hợp những thành viên trong gia đình như bố hoặc mẹ mắc bệnh và di truyền sang cho con cái , tỷ lệ di truyền khá cao khoảng 60% -80%.
- Hôi nách do lười vệ sinh cơ thể : Khi chúng ta lười vệ sinh cơ thể là chúng ta đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển kèm theo đó là việc mồ hôi chúng ta tiết ra nhiều từ đó dẫn đến việc cơ thể trở nên nặng mùi hơn,căn cứ theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc lười vệ sinh cơ thể có quan hệ rất mật thiết với bệnh hôi nách
- Hôi nách do thói quen ăn uống hằng ngày : Những thức ăn có nhiều dầu mỡ , cay , nóng , đồ uống có chất kích thích khi chúng ta ăn sẽ khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, mồ hôi tiết ra nhiều hơn kết hợp cùng với vi khuẩn gây ra việc cơ thể trở nên nặng mùi hơn.
-Hôi nách do tâm trạng : Có thể khi các bạn nghe các bạn sẽ nghĩ chúng không liên quan gì cả , nhưng thực ra là có đấy , khi bạn quá căng thẳng hoặc lo lắng thì tuyến mồ hôi sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một axit béo không hòa tan, vì thế nên cơ thể chúng ta càng trở nên nặng mùi hơn.
- Hôi nách do bệnh lý  : một số người bị bệnh gan , thận , bệnh về da liễu hay nhiễm trùng do vi khuẩn cũng là một trong các nguyên nhân gây nên việc nặng mùi cho cơ thể đặc biệt là vùng da ở dưới cánh tay.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH HÔI NÁCH :
 1. Luôn chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ , việc vệ sinh cơ thể cùng với các loại xa bông diệt khuẩn giúp chúng ta loại bỏ vi khuẩn gây mùi trên da từ đó sẽ hạn chế mùi hôi trên cơ thể.
2. Nên ăn nhiều rau quả mát và uống nhiều nước , bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày và ăn những rau quả mát sẽ làm cho tốc độ bài tiết các chất ra ngoài cơ thể nhanh hơn từ đó sẽ làm giảm mùi hôi trên cơ thể.
3. Lựa chọn trang phục thoáng mát , vào ngày nắng nóng bạn nên chọn những trang phục thoáng mát có tính thấm hút tốt như đồ cotton, không nên mặc những đồ bó sát làm tăng lượng mồ hôi mà gây mùi cho cơ thể.
4.Sử dụng lăn khử mùi để hạn chế mùi hôi của cơ thể , nhưng tránh lạm dụng quá nhiều sẽ phản tác dụng.
5.Giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn , tránh trạng thái căng thẳng và lo lắng.

Trên đây là những biện pháp bạn có thể áp dụng để phòng tránh bệnh hôi nách hiệu quả mà rất đơn giản giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Ngoài việc phòng chống hôi nách, bạn cũng nên biết cách điều trị triệt để căn bệnh khiến bạn mất tự tin này. Với việc khoa học công nghệ ngày một tiên tiến và hiện đại như ngày nay, việc điều trị triệt để bệnh hôi nách  hoàn toàn không hề khó.

Nhận xét